รูปส่วนหัว

หัวบล็อก

ยินดีต้อนรับสู่เว็บบล็อก...(จ๊ะเอ๋)...ในรายวิชานวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศ ...ผู้เข้าชมสามารถแวะเยี่ยมชมรายละเอียดและดูเนื้อหาเพิ่มเติมเพื่อการศึกษาได้ เชิญรับชมประวัติของเจ้าของเว็บบล็อกได้ค๊า

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบต่อตนเอง


บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบต่อตนเอง บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบที่พึงมี
ต่อตนเองมีดังนี้คือ
            ๑. ความซื่อสัตย์, ซื่อตรงต่อตนเอง วิเคราะห์และพิจารณาส่วนดีและส่วนเสียของตนอย่างมีเหตุผล   ตรงไปตรงมา ยึดถือหลักของความถูกต้องมากกว่าพรรคพวกกระทำการใด ๆ  โดยไม่ยึดเอาประโยชน์ของตนเป็นใหญ่ ไม่เข้าข้างตนเอง โทษแต่สิ่งแวดล้อมและคนอื่น รักษาสัจจะ เวลา และมีความเสมอต้นเสมอปลาย
            ๒. ความรับผิดชอบต่อตนเอง ดำรงชีวิตอย่างไม่ประมาท รู้และปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจบแล้วเสร็จตามแผนที่ได้กำหนดไว้ มีความกล้าหาญยอมรับผิดเมื่อตนเองพลาดแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการกระทำของตน รักษาระเบียบวินัยและเคารพในสิทธิของตนและผู้อื่น
            ๓. ความอดทน เพียร พยายาม ไม่ท้อถอยต่ออุปสรรคในการทำงาน ระลึกอยู่เสมอว่า ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น อดทนต่อความเย้ายวนของสิ่งแวดล้อมมุ่งปฏิบัติหน้าที่ในสถานภาพของตนให้ดีที่สุด
            ๔. มานะบากบั่น หมั่นศึกษาหาความรู้ ค้นคว้าหาประสบการณ์ใหม่ ๆ พร้อมทั้งฝึกฝน จนเกิดความชำนาญ และสามารถนำมาประกอบกับภาระหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติจนเกิดผลดีต่อตนเอง ครอบครัวและสังคม เช่น นายตำรวจที่มีตำแหน่งเป็นผู้กำกับคนหนึ่ง จบการศึกษาระดับ ปวช. เมื่อรับราชการพยายามศึกษาหาความรู้และฝึกฝนเพิ่มเติมอยู่เสมอ จนได้รับการเลื่อนขั้นตามลำดับเป็นนายตำรวจที่จบการศึกษาระดับปริญญาโทในเวลาเพียงไม่กี่ปี
            ๕. ความมีน้ำใจเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ ต่อคนในครอบครัว ตลอดรวมไปถึงเพื่อนบ้าน เพื่อให้เกิดความสุข และไมตรีจิตที่ดีต่อกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น